Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới
Thông báo

Không có thông báo mới












Đăng nhập hệ thống
Tài khoản  
 


Lấy ý kiến góp ý của công dân
Thái độ phục vụ khi giải quyết công việc
Liên kết web
10
  • Ông Hoàng Ngọc Anh
    15/10
  • Bà Nguyễn Thị Kim Lành
    13/10
  • Ông Trần Phước
    09/10
  • Bà Lê Thị Xi
    01/10
  • Bà Lê Thị Hà Uyên
    01/10
    
Chi tiết tin tức
Sẵn sàng đương đầu với những thử thách, cam go
Người đăng: Nguyễn Thị Thanh Nhung .Ngày đăng: 21/11/2014 07:40 .Lượt xem: 2112 lượt.
69 năm qua, ngành Thanh tra đã có những đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Những kết quả đó đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng phần thưởng cao quý nhất là Huân chương Sao Vàng.

Sẵn sàng đương đầu với những thử thách, cam go

Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Đức Hạnh đã phát biểu: Là 1 cán bộ của ngành, lại giữ 1 vị trí nhất định, muốn đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi của xã hội, của nhân dân, của Đảng, tôi nghĩ người cán bộ thanh tra cần phải có những nhận thức quan điểm thật đúng đắn về hệ thống, tổ chức của ngành Thanh tra hiện nay để sẵn sàng đương đầu với những thử thách, những cam go, những cái sai, cái đúng mà ranh giới cái sai, cái đúng đó chỉ trong gang tấc. Bác Hồ từng nói, thanh tra là tai mắt của trên, là bạn của dưới, cán bộ thanh tra như cái gương cho người ta soi mặt, gương mờ thì không soi được. Do vậy, để làm gương cho người ta soi thì cán bộ thanh tra phải thực sự có tài năng và tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng; phải luôn rèn luyện, tu dưỡng và có ý thức tự phê bình theo lời dạy của Bác; cố gắng học tập, học cái hay, tránh cái dở, trau dồi đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ lý luận, trình độ nghiệp vụ và trình độ chuyên môn để làm việc cho tốt.

Trong lĩnh vực phụ trách, nhận thấy, tình hình khiếu kiện thời gian qua tiếp tục có những diễn biến phức tạp, vụ việc phát sinh mới nhiều, khiếu kiện lên Trung ương tăng, khiếu kiện đông người xảy ra ở hầu hết các địa phương. Có lúc, có nơi trở nên đặc biệt phức tạp, khiếu kiện gay gắt.

Nguyên nhân là do chất lượng tiếp công dân và công tác phân loại, xử lý đơn thư ở một số địa phương vẫn còn nhiều hạn chế; tại nhiều địa phương, chất lượng công tác tiếp dân chưa cao, chưa gắn chặt chẽ giữa tiếp dân với đối thoại và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; tình trạng chuyển đơn thư “lòng vòng” vẫn còn xảy ra nhiều, việc giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC) của công dân còn chậm và có vụ việc còn sai sót gây bức xúc cho công dân khiếu kiện. Bên cạnh đó, một phần là do nhận thức về pháp luật của người dân trong nhiều trường hợp còn hạn chế, công tác tuyên truyền pháp luật của các cấp chính quyền địa phương chưa thực sự được quan tâm.

Sự cố gắng của lực lượng làm công tác thanh tra trên toàn quốc thời gian qua đã làm rất quyết liệt, lòng tin của người dân đối với công tác thanh tra nhất là trong lĩnh vực giải quyết KN, TC càng ngày càng được củng cố.

Trong thời gian tới, nhất là năm 2015, năm diễn ra các kỳ Đại hội Đảng các cấp, tình hình khiếu kiện có thể tăng cao. Các cơ quan thanh tra cần phải hết sức chủ động nắm chắc tình hình KN,TC tham mưu cho Thủ tướng cùng các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết KN,TC. Để làm được điều đó những cán bộ làm công tác thanh tra, nhất là làm công tác tiếp dân phải bản lĩnh, sáng tạo, tận tụy và phải có phương pháp tốt trong công tác giải quyết KN,TC.
                                                                                                     
Thanh Nhung

Nguồn tin: http://thanhtra.com.vn/
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Phấn đấu giải quyết trên 90% đơn thư thuộc thẩm quyền
Nâng cao hiệu quả thanh tra, phục vụ yêu cầu quản lý Nhà nước
Nâng cao nhận thức về kiểm tra tính chính xác, hợp pháp của kết luận thanh tra, quyết định xử lý sau thanh tra
Thanh tra tỉnh bổ nhiệm cán bộ
Bỏ "tiền lệ" cứ cụm trưởng là có bằng khen
Thanh tra Chính phủ tích cực triển khai ngay các Kế hoạch năm 2015 đã được phê duyệt
ẤN TƯỢNG VỀ KẾT QUẢ THANH TRA CỦA NGÀNH THUẾ QUẢNG NAM
Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thanh tra năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015
Quy định lại chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh Quảng Nam
Tăng cường quản lý nhà nước về công tác thanh tra
    
1   2   3   4   5   6   7   8   9  
    
Các tin cũ hơn:
XÂY DỰNG BÁO CÁO KẾT QUẢ THANH TRA – MỘT VÀI KINH NGHIỆM
Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo cho cấp xã, phường, thị trấn
Từ ngày 5/8, dùng điện thoại di động ở cây xăng: phạt 5 triệu đồng
Phát hiện sai phạm 470 triệu đồng
Giải quyết đơn thư KNTC đạt tỷ lệ 80%
Phát hiện sai phạm hơn 1,2 tỷ đồng
Thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại Ban quản lý các dự án Đầu tư và Xây dựng thành phố Hội An
Đề án chống tham nhũng của Quảng Nam đoạt giải 290 triệu đồng
Thanh tra công tác quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam
Buổi đến thăm và làm việc của Nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ - Trần Văn Truyền
    
1   2   3   4   5   6   7  
    

Cổng thông tin điện tử Thanh tra Quảng Nam
Chịu trách nhiệm: Trần Minh Thái - Chánh Thanh tra tỉnh
Trụ sở: 52 Hùng Vương - Tp.Tam Kỳ - Quảng Nam
Điện thoại: 02353.859155 - 02353.858610 - Thiết kế bởi: QTI

Thống kê truy cập